วันจันทร์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2554

น้อง i-Phone สุดที่รัก มาม๊ะ จุ๊บๆ



               มีคำกล่าวไว้ว่า " ถ้าในโลกนี้ Apple และ Blackberry เป็นแค่เพียงชื่อผลไม้ โลกเราคงจะสงบสุขกว่านี้ " ......กล่าวโดยใคร ????????? กล่าวโดยเพื่อนผมเอง ฮ่าๆ ...ไม่รู้ทำไมมันถึงพูดอย่างนั้น !! (ถ้าไม่เห็นด้วย ให้ไปด่ามันนะครับ ผมไม่เกี่ยว อุอุ)

               แต่ผมคนนึงล่ะครับ ที่ไม่เห็นด้วยกับถ้อยวจีประโยคนี้ ,,, ไม่เห็นด้วยเพราะอะไร ??? ก็แบบว่า ...มันเหมือนเราเป็นคนตาบอด แขนด้วน ในโลกของการเล่นหุ้นอ่ะ ...ไม่รู้ว่า่เวอร์ไปป่าวนะ แต่ผมรู้สึกอย่างนั้นแหละ ...ก็คือ เรามันพวกพอร์ตจิ๋วเล่นสั้นอ่ะ   เริ่มเล่นแรกๆ ใจมันก็สั่นง่ายใช่ป่ะล่ะ ห่างจอหน่อยก็เอาและ " เห้อ มันจะเป็นยังไงว๊า จะโดนทุบป่าวว๊า จะขึ้นป่าวว๊า ตอนนี้เท่าไหร่แล้วว๊า ??? " บรา ๆ ๆ สารพัด สารพัน คำถามวิ่งในหัว    ...ก็ได้น้อง i-Phone นี่แหละ มาช่วยแก้ปัญหา ณ จุดนี้  ...แก้ปัญหายังไง?
ก็ถ้าพูดในเชิงทางวิศวกรรมจ๋าหน่อยๆ ก็จะประมาณได้ว่า เป็นอุปกรณ์ ที่ช่วยทำการ Monitor กระบวนการ ตรวจจับความผิดพลาด ที่เกิดแล้ว หรือกำลังจะเกิดในอนาคต   ...โด่ ๆ เจ๋งป่ะล่ะ,,, !!
                ก็คือ เราัยังเรียนอยู่อ่ะ  วันๆ ได้อยู่บ้านซะที่ไหน (คือผมไม่ได้อยู่หอนะ ผมเช่าบ้านอยู่แถวๆ มหาลัย)  เหอะๆ ,,!! ทำการ Monitor กระบวนการได้ทั้งวันแหละ ,, ยิ่งเวลาเรียนนี่จ๊าบเลย Monitor ไป เรียนไป ...โอ้ยสุขดีแท้   เครื่องเล็กๆ วางบนโต๊ะคู่กับหนังสือ ,,
                   แต่ ๆ ... แต่อย่าทุบนะ  กูขายไม่ทัน!!,. ฮ่าๆ   ...บางทีนะ เนื้อหาที่เรียนในห้องก็กำลังเข้มข้น ใจจดใจจ่อ อยู่กับการเรียน  แต่ลูกตาก็คอยมอง น้อง i-Phone นะ ฮ่าๆ  แบบว่า บางทีมันใกล้จะถึงจุดที่เราตั้งตัดขาดทุนไว้อ่ะ คือ ไอ้วิชาที่เรียนอยู่ ก็กำลังเล็กเชอร์อย่างเมามัน ถ้าคลาดสายตาแล้ว จะตามอาจารย์ไม่ทัน อะไรเงี้ย !! ไอเราก็ตั้งขาดทุนไว้ได้แค่ 5 % พอใกล้จะถึงเท่านั้นแหละ  โหยๆ แม่งโคตรลนอ่ะ !! ... จะเอายังไงดีว๊ากู ??? แล้วนึกภาพนะ   เน็ต EDGE ช้าๆ เอื่อยๆ นั่งเรียนอยู่ในห้องเรียน ที่บล๊อกสัญญาโทรศัพท์นักศึกษานิดๆ  ...โหยสวรรค์ชัดๆ (ประชดนะ,,,) กว่าจะขายทิ้งตัดขาดทุนไปได้ ไอ้ที่ตั้งไว้ 5 %  ล่อเข้าไปนู่น 6 - 7 %  กรรม ,,!!.
                    แล้วก็เป็นบ่อยด้วยนะอาการอย่างเงี้ย,,, แต่ส่วนมากผมจะเลือกแก้ไขกระบวนการนะ ไม่รงไม่เรียนมันและ  เงินสำคัญกว่า หึหึ ,,
                 
                    คือผมอยากจะบอกว่า มันก็ดีนะ ที่มีน้องเค้าคอยอยู่ข้่างๆ แต่ว่าเวลาเราจะทำกิจกรรมอะไร ไม่ว่าจะเป็นเรียน กินข้าว เดินเที่ยว ดูหนัง เราต้องแยก สติ สมาธิให้ดีนะ ไม่งั้นมันจะดูเหมือนเราหมกมุ่นเกินไป แล้วอย่างอื่นมันจะเสียตามไปด้วย (อันดับแรก เีสียเงิน ก่อน !!! ฮ่าๆ)

                จากประสบการณ์ที่เล่นหุ้นมา คือถ้ามี i-Phone หรือมีอุปกรณ์อะไรก็ได้ที่มันใช้นอกสถานที่ได้ แล้วถ้าเราเป็นคนเล่นสั้น ถ้ามีเครื่องมือพวกนี้ไว้มันก็ดีแหละ ช่วยท่านได้ยามฉุกเฉิน !! คึคึ   ...แต่ถ้าใครไม่มี ก็ไม่ถึงขนา่ดที่จะต้องไปลงทุนหาซื้อมาใช้อ่ะนะ เราก็แค่เล่นยาวหน่อย ตั้งจุดตัดขาดทุนให้ลึกหน่อย เวลาเราอยู่ข้างนอก ระบบที่เราตั้งไว้มันจะได้รับมือกับสถานการณ์ได้ดีหน่อย เท่านั้นเอง !!!




...เพื่อนๆ พี่ๆ มีโอกาสได้สละเวลามาอ่านBlogถึงตรงนี้  รบกวนเพื่อน ๆ พี่ ๆให้คะแนนทางด้านขวาด้วยนะค๊าบ 
( อ่านให้มึงก็บุญแล้วนะ ) (พี่ๆ เพื่อนๆ คิด ),,, 
น่านะ ขอคะแนนหน่อย...


2 ความคิดเห็น:

  1. Blog ใหม่มาแรงมากอ่ะคับ ขอให้รุ่งๆน้า ผมชอบอ่ะ
    แต่แบ่งเวลาไปอ่านหนังสือด้วยน้า
    ผมก็จบวิศวะเหมือนกันจ้า ^_^

    ตอบลบ
  2. ค๊าบบพี่ ผมตั้งใจเรียนอ่านหนังสือปกติครับ

    ผมแค่ใส่ emotionในการเขียนให้มันเวอร์ๆ ไป อะไรประมาณนั้นครับ

    ตอบลบ